Dr.Dre và Snoop Dogg đã đến nhầm nơi ?

Posted on Tháng Mười Hai 6, 2011

6


Khác vs mọi lần, tại Sing lần này sự bắt đầu của Dr.Dre đã phải thay đổi. Thay vì bắt đầu bài hát bằng “dà đa đa đá đa đây là địt con mẹ Dr.Dreeee” thì 2 dân chơi West Side của chúng ta đã phải đọc tránh bằng 1 câu hook khác trong ca khúc Next EP. Dân chơi Sing thực sự không có chút khái niệm gì về Old school rap. Và còn nhiều nhiều điều khác xoay quanh cuộc viếng thăm này.

Trước nhất các ca sĩ đỉnh cao Hàn Quốc đã giãy giụa hết mình trước màn biểu diễn của Snoop Dogg(SD) và Dr.Dre họ nhảy quá trời đến nỗi chúng ta tưởng đang lạc vào mấy quán Bar của Hàn Quốc nơi âm nhạc electro của Bigbang được vang lên. Nhưng thực sự dân chơi Hàn Quốc đã nhầm nhọt, họ đéo có biết nhạc rap ko phải để lắc và giãy giụa. Chí ít thì họ cũng phải nhìn xem SD đang múa gì trên sân khấu để múa theo. Một ca khúc rap mà họ nhảy khác nào nghe disco. Thực là kệch cỡm nếu không muốn nói là 1 cách để lên tv cho …đẹp. Thể hiện cái độ thiểu năng của mấy ca sĩ thần tượng. Nhưng không bao giờ có thể trở thành huyền thoại.

Kế đến là dân chơi Sing đã hét rất to tên 2NE1 nhưng họ đéo có khái niệm rap là j`? Họ khen Cl đọc rap powerful nhưng thực chất ra cô ta đọc rap như một rapper bình thường ở VN mà thôi. Hãy xem các mà SD và Dr.Dre rap, không cần phải gào ầm lên và cũng không cần autotune. Các dân chơi Sing đã thực sự ngơ ngác trước SD vì trước đó họ chưa từng nghe ca khúc Next EP, chắc tại ca khúc này quá cổ đại và nhuống đầy cồn. Cho dù hết sức ngơ ngác nhưng họ vẫn vẫy stick như đúng rồi. Vì đạo diễn …bắt làm thế.

SD và Dr mặc dù không có được mấy thiện cảm trong lòng các dân chơi hâm mộ Hàn Quốc nhưng phải công nhận có một chi tiết đã xỉ nhục vào con tim của các real hiphop West Side khi mà Clip ca khúc Next EP trình diễn tại MAMA 2011 đã ít người xem hơn hẳn so với clip cũng quay vào thời điểm đó nhưng là quay các Idios Hàn Quốc giãy dụa. Không những vậy, khi Snoop Dogg dơ 3 ngón tay handsign của Westside thì không ít dân chơi đã lầm tưởng Snoop Dogg hâm mộ 2NE1, 2NE1 có thể dành cả đời để hát nhưng không bao giờ trở thành huyền thoại của nhạc Rap Hiphop, và handsign của họ là 1 cách bắt chước Westside một cách không thể chấp nhận đc. Có thể nói là sỉ nhục đến những cái tên đã làm nên Westcoast rap.

Nói một cách tóm lại SD và Dr.Dre đã đến nhầm nơi. Hoặc dân chơi real hiphop không có rảnh để đến xem có mỗi một ca khúc real hiphop rồi phải lẫn lộn tạm nham vs các thể loại nhạc tạm nham khác.